20 April 2010

Ný lög fyrir félag bústaðaeigenda í Múlabyggð, samþykkt á aðalfundi 20.apríl 2010

Samþykktir
fyrir félag bústaðaeigenda í Múlabyggð, Grímstöðum, Borgarbyggð

1. gr.
Heiti félags
Félagið heitir Félag bústaðaeigenda í Múlabyggð (skammstafað FBM).

Varnarþing þess er hjá Héraðsdómi Reykjavíkur.

2. gr.
Stofnun félags
Félagið var stofnaði í mars 1993 og starfar í samræmi við 17. gr. laga nr. 75/2008, um frístundabyggð og leigu lóðar undir frístundahús Félagssvæðið er Múlabyggð Grímstöðum, 301 Borgarbyggð.
Félagið er aðili að Landssambandi sumarhúsaeigenda fyrir hönd félagsmanna sinna.

3. gr.
Félagsmenn
Félagsmenn eru allir þeir sem hafa umráð yfir lóð undir frístundahús á svæðinu. Sama gildir um umráðamenn lóða án húss.
Eigendaskipti skal tilkynna stjórn félagsins.

4. gr.
Hlutverk
Hlutverk félagsins er:
  1. Að gæta hagsmuna félagsmann.
  2. Að koma fram fyrir þeirra hönd gagvart leigusala.
  3. Að hlutast til um að umgengni og framkvæmdir á svæðinu valdi sem minnstri röskun.
  4. Að setja almennar samskipta- og umgengisreglur innan frístundabyggðarinnar.

5. gr.
Tilgangur
Tilgangur félagsins er að:
a) gæta hagsmuna félagsmanna gagnvart stjórnvöldum vegna mála sem snerta lóðarhafa og frístundabyggðina,
b) vinna að hvers konar sameiginlegum hagsmunum félagsmanna á félagssvæðinu,
c) stuðla að og fylgjast með góðri umgengi og náttúruvernd á félagssvæðinu,
d) vinna að auknu öryggi á félagssvæðinu.

6. gr.
Skipun stjórnar

Stjórn félagsins skipa fimm (5) menn úr hópi félagsmanna sem kjörnir eru til eins árs í senn á aðalfundi. Formaður skal kjörinn sérstaklega en stjórnin skiptir að öðru leyti með sér verkum þannig að einn sé ritari, einn gjaldkeri og aðrir meðstjórnendur. Einnig skal kjósa einn/tvo varamann/menn.
Boða skal varamann til stjórnarfundar þegar aðalmaður boðar forföll eða þegar stjórnarmaður óskar þess.

7. gr.
Aðalfundur
Aðalfund skal halda árlega fyrir 1. júní. Fer hann með æðsta vald í málefnum félagsins.
Aðalfund skal stjórnin boða bréflega til tilgreindra umráðamanna frístundalóða með a.m.k. tveggja vikna fyrirvara. Boða má fund með tölvubréfi á það póstfang sem forráðamaður hefur látið stjórninni í té og telst það fullnægjandi svo fremi að ekki komi boð um það til sendanda að tölvubréfið hafi ekki komist til skila. Í fundarboði skal greina fundartíma, fundarstað og dagskrá. Þá skal geta þeirra mála sem ræða á og samantekt á efni þeirra tillagna sem leggja á fyrir fundinn.
Fundurinn telst lögmætur ef minnst þriðjungur félagsmanna sækir fundinn. Ef tilskilinn fjöldi félagsmanna mætir ekki á löglega boðaðan fund skal hann endurtekinn eftir skriflega boðun, með að lágmarki viku fyrirvara, og telst hann þá lögmætur með þeim fjölda félagsmanna, sem mæta seinna skiptið.
Dagskrá aðalfundar er sem hér segir:
  1. skýrsla stjórnar um starfsemi félagsins,
  2. staðfestur ársreikningur félagsins fyrir liðið reikningsár lagður fram til umræðu og samþykktar,
  3. kosning formanns í samræmi við 6. gr.,
  4. kosning annarra stjórnarmanna í samræmi við 6. gr.,
  5. kosning varamanns/manna í samræmi við 6. gr.,
  6. kosning skoðunarmanns/manna ársreikninga og varamanns,
  7. framlagning rekstrar- og framkvæmdaáætlunar fyrir næsta ár,
  8. ákvörðun um árgjald félagsins sem standa skal undir eðlilegu viðhaldi og rekstri skv. 15. gr.
  9. mál sem tiltekin eru í fundarboði og afgreiðsla þeirra,
  10. önnur mál
Hafi stjórn ekki boðað til aðalfundar 1. október er þeim félagsmönnum sem vilja halda fund heimilt að boða hann í samræmi við 1. mgr. og kjósa nýja stjórn sem telst réttkjörin í stað fyrri stjórnar.

8. gr.
Atkvæði
Eitt atkvæði fylgir hverri lóð undir frístundahús og fer tilgreindur umráðamaður með atkvæðisréttin. Afl atkvæða ræður úrslitum mála annarra en þeirra sem fjallað er um í 11. gr. og 19. gr.

9. gr.
Skipting kostnaðar og lögveð
Kostnaður skiptist að jöfnu og ræðst af fjölda lóða undir frístundahús á félagssvæðinu. Umráðamanni lóðar undir frístundahús er skylt að greiða sinn hluta kostnaðar sem hlýst af ákvörðun sem löglega hefur verið tekin.
Greiði félagsmaður ekki hlutdeild sína í sameiginlegum kostnaði og í félagssjóð á gjalddaga eignast félagið lögveð í eign hans á félagssvæðinu, þ.m.t. í leigulóðasamningi, til tryggingar kröfunni. Lögveðið nær einnig til vaxta og innheimtukostnaðar af kröfunni ef því er að skipta. Lögveðinu skal fylgja eftir með lögsókn eða því lýst við nauðungasölu innan árs frá stofnun þess. Viðurkenning eigenda utan réttar nægir ekki til að rjúfa fyrningu.

10. gr.
Fundarseta
Rétt til fundarsetu hafa félagsmenn, makar þeirra og sambúðaraðilar. Sambúðaraðili í skilningi samþykkta þessara er einstaklingur sem er í skráðri sambúð með leigutaka eða umráðamanni lóðar undir frístundahús, í frístundabyggð.
Félagsmaður má veita sérhverjum lögráða manni umboð til að mæta á fundi og greiða atkvæði. Skal umboðsmaður leggja fram á fundinum skriflegt og dagsett umboð. Slíkt umboð má hvenær sem er afturkalla.
Þegar tveir eða fleiri eru eigendur eða leigjendur að lóð skulu þeir tilkynna stjórn félagsins hver skuli teljast umráðmaður hennar samkvæmt samþykktum þessum og fer með atkvæðisrétt, fær fundarboð og kröfu um greiðslu gjalda til félagsins.

11. gr.
Sérstakar ákvarðanir
Ef lögð er fram tillaga á fundi félagsins samkvæmt auglýstri dagskrá í fundarboði um að ráðast í framkvæmdir eða stofna til kostnaðar sem leiða til útgjalda sem eru umfram venjulegan rekstrarkostnað félagsins skal sú tillaga talin samþykkt hljóti hún samþykki minnst 2/3 hluta greiddra atkvæða og minnst þriðjungur félagsmanna sækir fundinn.

12. gr.
Valdsvið stjórnar
Stjórn fer með æðsta vald í málefnum félagsins á milli aðalfunda. Stjórnin getur boðað til félagsfunda eins oft og þurfa þykir. Til funda skal boða bréflega með tveggja vikna fyrirvara á sama hátt og aðalfund.
Skylt er að boða til félagsfundar ef fjórðungur félagsmanna krefst þess skriflega
Stjórnin getur ekki bundið félagsmenn fjárhagslega.

13. gr.
Gerðarbók
Stjórn félagsins skal halda gerðarbók yfir bæði stjórnarfundi og félagsfundi
Í fundargerðarbók skal skrá yfirlit yfir allt það sem gerðist á félagsfundi og ákvarðanir hans. Fundargerðin skal undirrituð af ritara fundar og fundarstjóra. Fundargerðin er síðan full sönnun þess sem fram hefur farið á fundinum. Sama gildir með fundi stjórnarinnar.
Á fundum félagsins skulu allir félagsaðilar eða umboðsmenn þeirra sem sitja fundinn skrá nafn sitt í fundargerðabók eða fundarsóknarbók og fyrir hvaða lóð eða bústað þeir sitja fundinn.
Fundargerð hvers félagsfundar svo og samþykktan ársreikning og félagaskrá skal senda umráðamanni lóðar innan þriggja (3) vikna frá fundi á tölvupóstfang sem þeir láta stjórn félagsins í té. Aðrir félagsmenn (geta óskað eftir því að) fá gögnin send í pósti.
(Ath. ef félagið heldur úti heimasíðu eða gefur út fréttablað ætti að orða seinni mgr. í samræmi við það.)
14. gr.
Nefndarskipun
Stjórninni er heimilt að skipa nefndir til sérstakra verkefna ef henni þykir ástæða til.

15. gr.
Gjalddagi
Gjalddagi árgjalds skv. 6. gr. skal vera 1 mars og eindagi 15 dögum síðar. Gjalddagi framkvæmdagjalds sem ákvarðað er skv. 11. gr. skal vera tilgreint við samþykkt þess.

16. gr.
Reikningsárið
Reikningsár félagsins er almanaksárið.

17. gr.
Slit félagsins
Ef ekki er lengur tilgangur fyrir tilvist félagsins má slíta því með einföldum meirihluta og ákveður fundurinn ráðstöfun eigna sem félagið kann að eiga. Boða skal þá sérstaklega til fundarins vegna tillagna um niðurlagningu félagsins.


18. gr.
Þinglýsing samþykkta
Stjórn félagsins skal hlutast til um það að samþykktum þessum verði þinglýst á allar fasteignir og lóðasamninga og lóðir sem tilheyra félagssvæðinu svo og breytingum sem kunna að verða gerðar á samþykktum þessum.

19. gr.
Breytingar á samþykktum þessum
Breytingar á samþykktum þessum verða aðeins gerðar á aðalfundi. Tillaga um breytingu verður einungis tekin til afgreiðslu að hún hafi verið kynnt í aðalfundarboði og hljóti samþykki minnst 2/3 hluta greiddra atkvæða og minnst helmingur félagsmanna sæki fundinn.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Skýringar og athugasemdir
við drög að samræmdum samþykktum fyrir félög sem stofnuð eru í samræmi við lög nr. 75/2008, um frístundabyggð og leigu lóðar undir frístundahús eða stofnuð voru fyrir gildistöku þeirra laga en hyggja á endurskráningu sem slíkt félag hjá Fyrirtækjaskrá.

Í 2. mgr. 18. gr. laganna þar sem fjallað er um stofnfund félagsins segir að setja skuli því samþykktir sem hafi að geyma tiltekin atriði sem nánar eru talin upp í lagagreininni. Er því valið að nota það orð hér, þ.e. „samþykktir félags“ í stað þess að nota orðið „lög félagsins“.
Í 3. mgr. 17. gr. laganna segir að hafi verið stofnað félag í frístundabyggð fyrir gildistöku laganna skulu samþykktir þess halda gildi sínu að því leyti sem þær samrýmast lögunum.

Með framsetningu þessara samþykkta er verið að gera tillögu til samræmingar á tilteknum ákvæðum sem annað hvort er skylt að hafa í samþykktum eða æskilegt að þær séu þar. Félögin eru margvísleg og hagsmunir og tilgangur þeirra mismunandi, yfirleitt um rekstur og viðhald vatnsveitu, girðingar og/eða vega. Verður því hvert og eitt félag að ákveða hvernig þeim þáttum er skipað í samþykktunum sínum. Tekin eru upp ákvæði sem eru í lögunum því telja verður að ákvæðin verði aðgengilegri félagsmönnum í samþykktunum heldur en í lögunum.

Í 1. gr. kemur fram heiti félagsins og varnarþing. Skv. 2. tölul. 2. mgr. 18. gr. skal koma fram heimilisfang félagsins og varnarþing. Varnarþing skal vera tilgreint í sveitarfélagi viðkomandi svæðis og/eða tilgreindum héraðsdómi sem hentugra þykir. Póstfang félags er eða getur verið breytilegt eftir því sem stjórnarmenn ákveða hverju sinni. Æskilegt er að það sé formlega tilkynnt Fyrirtækjaskrá ríkisskattstjóra sem heldur skrá um upplýsingar um heimilisföng og póstfang og stjórnarmenn félaga og félagasamtaka sem hafa kennitölu. Einnig þurfa félög sem eru aðilar að Landssambandi sumarhúsaeigenda að gefa þangað þessar upplýsingar árlega.

Í 2. gr. er stofnun og starfræksla félagsins tengt ákvæðum í lögum um frístundabyggð beint. Lagt verður til að frístundafélög skrái sig að nýju hjá Fyrirtækjaskrá ríkisskattstjóra sem „félag í frístundabyggða“. Núverandi skráning frístundafélaga eða sumarhúsafélaga eins og þau voru almennt kölluð eru mjög margbreytileg frá einu félagi til annars á liðnum árum við úthlutun kennitalna til þeirra. Þá þarf að tilgreina og skilgreina félagssvæðið skv. 3. tölul. 2. mgr. 18. gr. en þar segir að ákvæði um „félagssvæði og skulu taldar upp allar lóðir í viðkomandi frístundabyggð“. Skv. 3. mgr. 18. gr. skal „stjórn félags hlutast til um að samþykktum félagsins verði þinglýst á allar þær fasteignir sem taldar eru upp í samþykktum þess“ og er það ákvæði tekið upp í 18. gr. þessara samþykkta.
Þá er lagt til að í samþykktunum komi fram að félagið sé aðili að Landssambandi sumarhúsaeigenda, en að sjálfsögðu er það sjálfstæð ákvörðun hvers og eins félags. Hver og einn handhafi lóðar í frístundabyggð getur gerst félagi í LS.

Í 3. gr. er skilgreint hverjir séu félagsmenn.

Í 4. gr. er tekið fram hvert sé hlutverk félagsins og er það í samræmi við 19. gr. laganna. Fyrst og fremst er það um sameiginleg verkefni eins og rekstur og viðhald sameiginlegra eigna. Fellt er niður í þessum drögum ákvæði um lagningu vegar og gerð sameiginlegrar girðingar þar sem það er yfirleitt framkvæmt við skipulag svæðisins.
Athygli er vakin á því að nú hafa félögin lögbundinn rétt skv. 6. tölul. 19. gr. laganna til þess að setja almennar samskipta- og umgengisreglur innan frístundabyggðarinnar rétt eins og húsfélög hafa innan sinna híbýla. Lagt er til að slíkar samskipta- og umgengisreglur séu samdar og settar sérstaklega en ekki blandað saman við samþykktir félagsins. Eru því engar tillögur þar að lútandi settar fram hér.

Í 5. gr. er greint frá tilgangi félagsins að því leyti sem hann er frábrugðinn hlutverki félagsins. Hér geta verið um að ræða ákvæði um sameiginlegar samkomur, útgáfu fréttablaðs o.fl.

Í 6. gr. eru ákvæði um skipun stjórnar en fjöldi stjórnarmanna er ekki lögbundinn að öðru leyti en því að kjósa skuli formann, aðra stjórnarmenn og varamenn. Fjöldi stjórnarmanna er ákvörðun hvers félags og eins kjörtímabil hvers og eins. Því eru settir upp tveir valmöguleikar.

Í 7. gr. eru ákvæði um aðalfund og byggjast á 20. gr. laganna. Lagt er til að boða eigi til aðalfundar og annarra félagsfunda bréflega eins og segir í lögum en á grundvelli skýringa með frumvarpinu er varð að lögum megi túlka það svo að fullnægjandi sé að boða til fundar með tölvubréfi enda er það orðið svo algeng samskiptaleið. Þó er tekið fram að sendandi verði að fullvissa sig um að pósturinn hafi komist til skila og umráðamaður lóða hafi látið stjórninni í té póstfangið. Um lögmæti fundar kemur ekki fram í 20. gr. laganna en af ákvörðum um fundarsókn í tilgreinum málum má ætla að félögin geti sjálf tekið það fram í samþykktum sínum um það atriði.
Skv. 1. mgr. 20. gr. laganna hafa félagsmenn heimild til að boða til aðalfundar hafi stjórn þess ekki gert það fyrir 1. október og getur slíkur fundur tekið yfir valdsvið fyrri stjórnar. Er litið á þetta ákvæði sem varúðarákvæði til að ekki verði fundarfall á árinu og kemur vonandi aldrei að til þess þurfi að grípa. Lagt er til að taka ákvæðið engu að síður inn í samþykktirnar.

Í 8. gr. kemur fram að eitt atkvæði fylgir hverri lóð sem reisa má á frístundahús og er það í samræmi við 1. mgr. 21. gr. laganna.

Í 9. gr. kemur fram að ákvæði 2. mgr. 21. gr. laganna að kostnaður skiptist jafnt án tillits til stærðar lóðar enda sé einungis heimilt að reisa eitt frístundahús. Umráðamanni er skylt að greiða sinn hluta kostnaðar sem lögleg ákvörðun hefur verið tekin. Þá eru tekin upp ákvæði í 3.-.5. mgr. 21. gr. um þau úrræði sem stjórn félags getur tekið ef ekki er orðið við kröfu um greiðslu gjalda til félagsins, þ.e. lögveð í eigninni á sama hátt og húsfélög geta gert gagnvart íbúðareigendum fjöleignarhúsa. Umráðamaður lóðar sem ekki er leigð út eða er óseld er landeigandi. Sama gildir um fjármálastofnun sem hefur leyst til sín lóðina.

Í 10. gr. eru ákvæði um rétt til fundarsetu í samræmi við 1. og 2. mgr. 22. gr. laganna.

Í 11. gr. eru ákvæði um þátttöku í atkvæðagreiðslu þegar lagt er til að stofna til sérstaks kostnaðar umfram venjubundinn rekstrarkostnað. Er það í samræmi við 4. mgr. 22. gr. laganna.

Í 12. gr. er um valdsvið stjórnarinnar og rétt félagsmanna til að boðað sé til félagsfundar.

Í 13. gr. eru ákvæði um fundargerðabók og fundarsóknarbók. Lagt er til að allir fundarmenn félagsfundar skrái sig til að sannprófa megi fundarsókn og hverjir hafa sótt fundinn. Enn fremur er lagt til að fundargerð sé undirrituð af fundarstjóra og fundarritara í stað þess að hún sé lesin upp í lok fundar sem yfirleitt gefst ekki tími til eða í upphafi næsta fundar sem er haldinn ári síðar. Í stað þess er lagt til að fundargerð og samþykktur ársreikningur og félagaskrá verði send öllum þeim sem hafa gefið stjórninni tölvupóstfang sitt en öðrum sent þessar upplýsingar í pósti að ósk hvers og eins eða öllum umráðamönnum án tillits til hvernig sent er. Þau félög sem halda úti heimasíðu á netinu eða gefa út fréttablöð til félagsmanna sinna geta orðað þessa málsgrein í samræmi við það.

Í 14. gr. er stjórn heimilað að skipa nefndir til sérstakra verkefna fyrir félagið.

Í 15. gr. er kveðið á um gjalddaga greiðslu

Í 16. gr. er ákvæði um reikningsárið. Enda þótt almanaksárið sé algengast þar sem aðalfundir eru almennt á fyrri hluta árs þá er lagt til að félög sem halda aðalfundi sem á að vera í síðasta lagi 1. september, skv. 1. mgr. 20. gr. laganna, geti ákvarðað lok reikningsárs nær þeim degi.

Í 17. gr. fjallað um hvernig skuli fara með slit á félaginu og ráðstafanir eigna sem kunna að vera til.

Í 18. gr. eru ákvæði 3. mgr. 18. gr. laganna um þinglýsingu samþykkta þess á allar þær fasteignir, þ.m.t. lóðir sem taldar eru til félagssvæðisins og breytinga á þeim.

Í 19. gr. eru ákvæði um breytingu á samþykktum félagsins og eru þau í samræmi við 5. mgr. 22. gr. laganna.

Ákvæði til bráðabirgða.
Þegar valin er kostur B í 6. gr. um stjórnarkjör við stofnun félags verður að greina á milli þeirra sem sitja skuli næstu tvö árin og hinna sem ganga skulu úr stjórn á næsta ári eftir stofnun þannig að ákvæðið virki eins til er ætlast. Sama gildir ef breyta eigi kjöri stjórnar úr kosti A í kost B.

No comments:

Post a Comment